Lượt xem: 554
Gương Bí thư Đảng ủy xã học và làm theo Bác
         Sau khi được nghiên cứu, học tập, quán triệt Chỉ thị 05 – CT/TW, ngày 15 – 05 – 2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí Nguyễn Thanh Sang, Bí thư Đảng ủy xã Long Đức, huyện Long Phú, luôn nhận thức sâu sắc rằng, đây là một hoạt động sinh hoạt chính trị sâu rộng; là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ xã và cũng là một đợt sinh hoạt chính trị rất có ý nghĩa quan trọng đối với bản thân, nên đồng chí đã cùng với Đảng bộ phấn đấu thực hiện đạt hiệu quả cao nhất.

        Với trách nhiệm là Bí thư Đảng ủy xã, đồng chí Nguyễn Thanh Sang, cùng với tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Long Đức, tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo triển khai rộng rãi trong toàn Đảng bộ và Nhân dân đạt được kết quả tích cực trên các lĩnh vực, nổi bật như: Lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, chính trị xã hội xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết, rõ ràng, phân công trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và đạt được kết quả đáng ghi nhận. Đồng chí Nguyễn Thanh Sang chia sẻ: “Bản thân đã quán triệt sâu sắc, quan tâm chỉ đạo thường xuyên, phổ biến sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, đồng thời, tổ chức cho cán bộ, đảng viên nghiên cứu, trao đổi, thảo luận một số tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các bài báo, bài viết về học tập và làm theo tư tưởng của Bác bằng các hình thức như: Tuyên truyền trong sinh hoạt lệ hàng tháng, phát tài liệu cho cá nhân tự nghiên cứu … Qua đó, giúp cho cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc hơn về đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, để cán cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và kể cả người dân có ý thức hơn về trách nhiệm công việc của mình. Đặc biệt, là thường xuyên giám sát, theo dõi tác phong, lề lối làm việc của từng tập thể, cá nhân trong việc giải quyết công việc; việc chấp hành nội quy, quy chế cơ quan, việc thực hành tiết kiệm, chống lãnh phí. Kịp thời đánh giá, kiểm điểm rút kinh nghiệm việc học tập và làm theo Bác với những nội dung đăng ký cam kết”.

Chú thích ảnh: Chân dung của đồng chí Nguyễn Thanh Sang, Bí thư Đảng ủy xã Long Đức, huyện Long Phú.

         Với tư cách là người đứng đầu cấp ủy, đồng chí Nguyễn Thanh Sang, luôn gương mẫu, tận tụy, trách nhiệm với công việc, sắp xếp dành thời gian cả trong và ngoài giờ hành chính để lo cho công việc chung; thường xuyên xuống cơ sở kiểm tra các chi bộ; định kỳ làm việc với các Bộ phận thuộc UBND, các ban, ngành, đoàn thể xã về tình hình thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực, từ đó, kịp thời chỉ đạo, uốn nắng, giúp các Bộ phận, các ngành, đoàn thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bản thân đồng chí luôn có ý thức giữ gìn kỷ luật, kỷ cương, luôn đúng giờ trong mọi công việc, nghiêm túc, thẳn thắng, phát huy dân chủ, tạo không khí gần gủi, đoàn kết nội bộ; khi phát hiện cán bộ có những biểu hiện thì kịp thời nhắc nhở cán bộ, công chức và đảng viên khắc phục; từ đó đã nâng cao chất lượng, hiệu quả làm việc của các ngành, của từng cán bộ, công chức trong đơn vị. Đồng chí Trần Văn Thiện, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Long Đức cho biết: “Đồng chí Nguyễn Thanh Sang là người rất thẳn thắng, trung thực, luôn bảo vệ cái đúng, không bao che, giấu giếm khuyết điểm của tập thể, cá nhân. Trong đánh giá, kiểm điểm cuối năm, đồng chí luôn thẳn thắng, phân tích, làm rõ những mặt hạn chế, yếu kém trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị và trong thực hiện nhiệm vụ được giao của các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ, từ đó xác định hướng khắc phục, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới. Còn đối với gia đình và Nhân dân đồng chí luôn giữ mối quan hệ tốt với Nhân dân, lắng nghe ý kiến phản ánh của quần chúng nhân dân, luôn chú ý sắp xếp thời gian để làm việc trực tiếp, nghe ý kiến đóng góp của các đồng chí cán bộ, đảng viên đã nghỉ hưu, cũng như đương chức và Nhân dân; phân tích lựa chọn vấn đề, kịp thời chỉ đạo giải quyết nguyện vọng chính đáng của Nhân dân; biết điều chỉnh bản thân, từ đó đồng chí luôn được cán bộ hưu trí, bà con nhân dân, đồng chí, cán bộ ủng hộ và quí mến”.

         Đồng chí Nguyễn Thanh Sang là một đảng viên luôn phấn đấu vì lợi ích chung, không tham lam, vụ lợi, vun vén cho lợi ích cá nhân, luôn thực hành tiết kiệm, không xa hoa, lãnh phí, không phô trương, hình thức; đặc biệt là sử dụng tiền, tài sản của Nhà nước, của cơ quan và bản thân một cách hợp lý và hiệu quả. Đồng chí luôn nêu cao tinh thần đấu tranh chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, phai nhạt lý tưởng, sa sút sức chiến đấu, thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh, cục bộ, bè phái; gây mất đoàn kết nội bộ, quan liêu, xa dân, vô cảm trước những khó khăn của Nhân dân. Đồng chí luôn mạnh dạn và kiên quyết đấu tranh chống tệ nạn quan liêu, tham nhũng, lãnh phí, chủ nghĩa cá nhân, lối sống thực dụng, nói không đi đôi với làm, lợi dụng chức vụ, quyền hạn để thu vén lợi ích cho bản thân và gia đình; đồng chí luôn giữ tư cách, phẩm chất đạo đức cách mạng và luôn phát huy tính tiền phong gương mẫu của người cán bộ lãnh đạo, quản lý, chấp hành nghiêm Quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm. …
        Ghi nhận những đóng góp của Bí thư Đảng ủy xã Long Đức, Nguyễn Thanh Sang, đối với sự phát triển của địa phương, từ một xã khó khăn đạt chuẩn nông thôn mới và đang phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2023. Trong những năm qua, các cấp, các ngành đã trao tặng cho đồng chí nhiều bằng khen, giấy khen, được Ban Thường vụ Huyện ủy Long Phú, tặng giấy khen là gương điển hình trong học tập và làm theo Bác. Nổi bật trong 05 năm liên tục đồng chí Sang và tập thể Đảng bộ xã Long Đức được Huyện ủy Long Phú, đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng thời còn đề nghị Tỉnh ủy biểu dương, khen thưởng.

  

 Bài và ảnh: Sóc Ca.
       

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 73
  • Hôm nay: 433
  • Trong tuần: 5 103
  • Tất cả: 1893852
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.